Thực hiện Công văn số 1743/BGDĐT-GDTC ngày 29/4/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19; Công văn số 525/ĐHV-HCTH ngày 7/5/2021 của Trường Đại học Vinh về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19; Trên cơ sở tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng có chiều hướng phức tạp, Nhà trường chuyển sang hình thức dạy - học trực tuyến từ ngày 10/5/2021.

Hiện nay, Nhà trường đã sử dụng hình thức thu học phí online ở tất cả các cấp học, bậc học. Nhà trường yêu cầu Trưởng các đơn vị liên quan, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Lớp trưởng các lớp học sinh, sinh viên, học viên (HSSV) trong toàn trường thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Các HSSV hoàn thành việc đóng các khoản học phí và các khoản còn nợ khác, ưu tiên sử dùng hình thức nộp học phí online trên các trang quản lý của Nhà trường. Hướng dẫn:

huong_dan_nap_tien_vao_tai_khoan.pdf

huong_dan_thanh_toan_hoc_phi_online.pdf

2. Các khoa, viện, Trường THPT Chuyên, Trường THSP rà soát, đôn đốc, yêu cầu học viên, sinh viên học sinh thực hiện nộp đúng nộp đủ các khoản công nợ theo quy định, phối hợp các đơn vị liên quan tuyên truyền đến các người học về việc ưu tiên nộp tiền học phí theo hình thức online, giảm tải việc thu học phí bằng hình thức nộp tiền mặt tại Phòng thu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

3. Phòng Công tác Chính trị - Học sinh Sinh viên phối hợp với Ngân hàng Vietinbank rà soát, tăng cường tiến độ về việc cấp thẻ thẻ phù hiệu có tích hợp với thẻ ATM cho HSSV để phục vụ việc nộp học phí online của người học.

4. Trung tâm DV, HTSV&QHDN chủ trì phối hợp với Công ty Vệ sĩ cắt cử người làm nhiệm vụ đôn đốc, nhắc nhở người đến nộp học phí tại các địa điểm thu phải đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo quy định.

5. Trung tâm Công nghệ thông tin chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ HSSV trong việc nộp, thanh toán học phí bằng hình thức online, yêu cầu đơn vị xây dựng phần mềm của Nhà trường gấp rút sửa đổi, hoàn thiện các chức năng của phần mềm để đưa vào sử dụng.

6.  Phòng Quản trị và Đầu tư rà soát, sửa chữa, bổ sung đầy đủ các cơ sở vật chất tại các điểm thu học phí để đảm bảo việc thu học không bị gián đoạn và đảm bảo các điều kiện để phòng dịch theo quy định.

7. Trung tâm Đảm bảo chất lượng phối hợp với các khoa, viện đào tạo không tổ chức thi cho những sinh viên còn nợ học phí và các khoản thu khác.

8. Phòng Kế hoạch - Tài chính làm đầu mối phối kết hợp các đơn vị liên quan để đảm bảo việc thu không bị gián đoạn ảnh hưởng đến nguồn thu của Nhà trường trong thời gian tới, có các biện pháp đẩy mạnh việc thu online tại tất cả các bậc học của Trường./.