1. Tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19: thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế"; thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc khi đi ngoài đường và ở nơi cộng cộng.

2. Tất cả cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên trở lại Trường sau thời gian nghỉ lễ Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm 2021, nhất là những người đi - về từ 7 tỉnh thành đang có dịch (tính đến thời điểm ra công văn này) phải nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế. Hoàn thành chậm nhất đến 15 giờ 00', ngày 4/5/2021. Giao Trưởng các đơn vị trong toàn trường chủ trì, kiểm tra việc khai báo y tế của cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên.

3. Đối với cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên đi - về từ 7 tỉnh thành đang có dịch:

- Giảng viên kịp thời báo cáo với Phòng Tổ chức Cán bộ (trực tiếp bà Nguyễn Thị Thương, điện thoại: 0969.441990), Phòng Đào tạo (trực tiếp ông Hồ Xuân Thủy, điện thoại: 0983.536387) và Trưởng đơn vị, thực hiện cách ly tại gia đình trong thời gian 14 ngày (từ ngày 4/5/2021 đến ngày 17/5/2021), hoạt động giảng dạy được thực hiện theo hình thức trực tuyến theo kế hoạch.

- Viên chức hành chính kịp thời báo cáo với Phòng Tổ chức Cán bộ (trực tiếp bà Nguyễn Thị Thương, điện thoại: 0969.441990) và Trưởng đơn vị, thực hiện cách ly tại gia đình trong thời gian 14 ngày (từ ngày 4/5/2021 đến ngày 17/5/2021), làm việc bình thường theo hình thức trực tuyến.

- Học sinh, sinh viên, học viên báo cáo với Trợ lý Quản lý sinh viên của khoa/viện, thực hiện tự cách ly tại nơi cư trú và học trực tuyến. Giao Phòng Đào tạo phối hợp với các khoa/viện/trường hướng dẫn và tổ chức cho học sinh, sinh viên, học viên học tập.

4. Về kế hoạch giảng dạy của các loại hình đào tạo:

- Sinh viên hệ chính quy, học sinh Trường THPT Chuyên, học sinh Trường Thực hành sư phạm tổ chức dạy học bình thường cho đến khi có thông báo mới.

- Học viên sau đại học chuyển sang hình thức học trực tuyến trong tuần 35 (từ ngày 3/5/2021 đến ngày 9/5/2021) cho đến khi có thông báo mới.

- Sinh viên hệ vừa làm vừa học, đào tạo từ xa và học viên các lớp bồi dưỡng được tổ chức ngoài tỉnh Nghệ An chuyển sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

5. Trạm Y tế tham mưu và chuẩn bị khẩu trang, nước khử khuẩn ở các khu vực công cộng, nơi có tổ chức các hoạt động đông người của Nhà trường.

6. Phòng Thanh tra - Pháp chế phối hợp với Trạm Y tế và các đơn vị trong toàn trường tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên.

7. Trung tâm Công nghệ thông tin rà soát, tối ưu hệ thống LMS của Nhà trường, đảm bảo các tài khoản zoom để tổ chức dạy học trực tuyến.

8. Phòng Đào tạo, Phòng Đào tạo Sau đại học, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm tiếp tục tham mưu các giải pháp để tăng cường các bài giảng E-learning nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến. Trung tâm Công nghệ thông tin tăng cường đội ngũ kỹ thuật, hỗ trợ có hiệu quả giảng viên, người học hoàn thành chương trình giảng dạy, học tập.

9. Trung tâm Đảm bảo chất lượng chủ trì, phối hợp với các đơn vị quản lý đào tạo xây dựng kế hoạch tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá; chủ động nghiên cứu chuyển đổi hình thức thi phù hợp trong điều kiện người học không thể trực tiếp đến Trường.

Nhận được công văn này, Nhà trường yêu cầu Trưởng các đơn vị, Trưởng các đoàn thể quần chúng thông tin đến cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên, học viên để nghiêm túc triển khai thực hiện./.

20210504_6.pdf