Để chủ động phòng chống cơn bão, giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và tài sản do mưa, bão gây ra, Nhà trường yêu cầu:

1. Trưởng các đơn vị trong toàn trường phải chịu trách nhiệm chuẩn bị phòng chống cơn bão số 2 tại đơn vị mình. Ngay từ chiều ngày 16/7/2017 phải chỉ đạo và triển khai thực hiện việc kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất, có phương án che đậy máy móc, thiết bị ở mức độ cao nhất. Các cơ sở vật chất cần thiết như thép buộc, kìm, nilong... liên hệ với Phòng Quản trị và Đầu tư để được cung cấp. Tất cả các công việc phòng chống cơn bão phải hoàn thành trước 17 giờ 00', ngày 16/7/2017. Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt, cháy nổ sẽ đi kiểm tra trong toàn khu vực trường.

2. Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt, cháy nổ có trách nhiệm triển khai công tác chuẩn bị và kiểm tra công tác chuẩn bị của tất cả các đơn vị trong khu vực đã được phân công. Trước, trong và sau bão, Ban phải có phương án trực để phòng chống và khắc phục hậu quả do bão gây ra. (Xem File đính kèm)

3. Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thường trực các hoạt động phòng chống bão lụt tại Cơ sở 2. Quán triệt, huy động cán bộ và sinh viên đang học các tín chỉ Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng tại Trung tâm và sinh viên của Khoa sẵn sàng tham gia ứng cứu và khắc phục hậu quả bão lụt theo điều động của Nhà trường.

4. Phòng Quản trị và Đầu tư và Phòng Bảo vệ cử cán bộ trực điện, nước, quản lý tài sản 24/24 giờ trong các ngày từ 16/7 đến 17/7/2017, tuyệt đối không để xảy ra mất an toàn về người và tài sản. Kiểm tra hệ thống nhà cửa, cây cối, có kế hoạch chằng chống các cây mới trồng và xử lý kịp thời các khả năng có thể gây mất an toàn, những sự cố có thể xảy ra. Có trách nhiệm thông báo và phối hợp với các nhà thầu để có phương án phòng chống cơn bão, đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, tài sản của Nhà trường tại các công trình xây dựng.

5. Trạm Y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc men, dụng cụ, phương tiện để cấp cứu và cử cán bộ trực 24/24 giờ.

6. Trung tâm Nội trú thông báo và tổ chức cho cán bộ, học sinh, sinh viên trong khu nội trú phòng chống bão.

7. Phòng Kế hoạch - Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan để cung cấp đầy đủ, kịp thời nguồn lực, cơ sở vật chất phòng chống bão lụt sau khi đã được Ban giám hiệu Nhà trường phê duyệt.

8. Phòng Hành chính Tổng hợp cử lãnh đạo và chuyên viên trực đảm bảo thông tin liên lạc giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Phòng chống bão lụt tỉnh Nghệ An với Nhà trường; giữa Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt, cháy nổ Nhà trường với các đơn vị. Kịp thời làm các báo cáo khi có yêu cầu.

Trên đây là các công việc khẩn trương thực hiện để phòng chống cơn bão số 2. Nhà trường yêu cầu thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc thực hiện. Mọi vướng mắc, phản ánh về Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt, cháy nổ Nhà trường (Phòng Quản trị và Đầu tư, tầng 3, Nhà Điều hành, trực tiếp Ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Trưởng ban trực, điện thoại: 0912.257426; 0383.855452, số máy lẻ: 350) để giải quyết.