Đội cứu hộ máy tính Vinhuni do sinh viên Viện Kỹ thuật và Công nghệ (trước đây là Khoa Công nghệ thông tin), Trường Đại học Vinh thành lập ngày 8/3/2014 với mục đích cứu hộ máy tính cho học sinh, sinh viên, học viên trong và ngoài trường. Ngoài ra, Đội cũng thường xuyên tổ chức sửa máy tính để gây quỹ từ thiện trong các chương trình tình nguyện.


Đội cứu hộ máy tính chia làm hai tổ: Tổ sửa chữa phần mềm và Tổ sửa chữa phần cứng. Đối với phần mềm sẽ được đội sửa miễn phí, còn phần cứng thì có giá "mềm hơn" so với giá trên thị trường. Những sinh viên trong Đội đa phần là những sinh viên khá và giỏi, có kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa máy tính, vì vậy mỗi lần Đội thông báo tổ chức chương trình sửa chữa, cứu hộ máy tính thì có rất đông học sinh, sinh viên, học viên mang máy đến nhờ giúp đỡ.


Sinh viên Hoàng Ngọc Thắng - Đội trưởng đội cứu hộ máy tính cho biết: "Các thành viên trong đội là sinh viên đồng thời cũng là những tình nguyện viên, nên rất mong muốn được góp sức trẻ cho cộng đồng, xã hội, đồng thời có thể phần nào chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn ".


Được biết, toàn bộ số tiền sửa chữa, quyên góp được sẽ được Đội cứu hộ máy tính Vinhuni trao cho những hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn Nghệ An trong chuyến đi thực tế "Mùa đông ấm" sắp tới.

Tuấn Anh (K56 Báo chí)