Dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng hơn 2000 đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà.

Toàn cảnh buổi lễ phát động. Ảnh:Mỹ Nga
Toàn cảnh buổi lễ phát động. Ảnh: Mỹ Nga


Tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thanh Điền kêu gọi các cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị hãy cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ và nhiều hơn nữa. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, giữ gìn nguồn tài nguyên đất nước không chỉ cho hiện tại mà còn cho thế hệ tương lai.
Đây là năm thứ 7 Nghệ An tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất cùng cả nước, thông qua các hoạt động quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, tính tự giác, trách nhiệm của các tổ chức cá nhân trong việc tiết kiệm và sử dụng hiệu quả năng lượng, tham gia bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Khẩu hiệu của Giờ Trái đất 2017 là Tắt đèn bật tương lai. Ảnh:Mỹ Nga
Khẩu hiệu Giờ Trái đất 2017 là Tắt đèn, bật tương lai. Ảnh: Mỹ Nga


Các đại biểu cùng nhấn nút khởi động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017. Ảnh: Mỹ Nga
Các đại biểu cùng nhấn nút khởi động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017. Ảnh: Mỹ Nga

 

Ngay trong ngày phát động, các đoàn viên thanh niên tổ chức đạp xe diễu hành qua các tuyến phố chính trên thành phố Vinh, với mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong việc hưởng ứng Giờ Trái đất.

Đoàn viên, thanh niên thành phố Vinh đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất. Ảnh: Hoài Thu
Đoàn viên, thanh niên TP. Vinh đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất. Ảnh: Hoài Thu

Mỹ Nga (Báo Nghệ An)