Một ngày làm việc của Đội cứu hộ máy tính Trường Đại học Vinh

Thành lập từ ngày 8/3/2014, Đội Cứu hộ máy tính do các sinh viên Viện Kỹ thuật và Công nghệ (trước đây là khoa Công nghệ thông tin), trường Đại học Vinh hiện có 20 thành viên. Với sự nhiệt tình năng nổ họ đã làm "sống lại" hàng trăm máy tính sau 4 năm hoạt động.

Với mục đích hỗ trợ sinh viên trong việc sửa chữa, bảo dưỡng máy tính phục vụ học tập, nghiên cứu, Đội cứu hộ máy tính Trường Đại học Vinh đã trở thành địa chỉ tin cậy cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trong và ngoài trường.

Với hoạt động nhiệt tình, năng nổ các thành viên đã "làm sống lại" hàng trăm máy tính cho các bạn sinh viên

Hoạt động ý nghĩa này được tổ chức vào ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng. Thành viên trong đội cũng rất nhiệt tình tư vấn, sửa chữa, bảo dưỡng máy tính, miễn phí cài hệ điều hành, quét virut,... Đối với những máy tính cần thay linh kiện và phụ tùng sẽ được đội lấy với giá rẻ hơn so với giá thị trường.

Bạn Nguyễn Văn Sơn, sinh viên năm 3, ngành Xây dựng cho biết: "Ngành học của em đòi hỏi phải học và làm bài tập trực tiếp trên máy tính. Máy liên tục bị lỗi và hư hỏng. Mỗi lần máy bị lỗi thì đội cứu hộ máy tính của trường trở thành vị "cứu tinh" của em".

"Không chỉ được sửa chữa miễn phí mà mỗi lần như vậy máy tính của em còn được vệ sinh sạch sẽ. Cầm máy tính của mình trên tay mà cứ ngỡ là máy mới mua. Các anh chị trong đội cũng rất nhiệt tình, vui tính, trò chuyện, hỏi han mọi người lúc chờ đợi" - bạn Nguyễn Thị Thu, sinh viên năm 4, ngành Công nghệ thực phẩm vui vẻ cho hay.

Với phương châm: "Cứu hộ máy tính, lập trình yêu thương", Đội còn thành lập quỹ để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Hoạt động cứu hộ máy tính là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Vừa mang ý nghĩa tình nguyện, vừa giúp các thành viên trong đội có những trải nghiệm thực tế để đúc rút cho bản thân những bài học kinh nghiệm, kỹ năng và vốn tri thức thực tế.

Sinh viên Hoàng Ngọc Thắng - Đội trưởng đội cứu hộ máy tính cho biết: "Hiện nay, Đội có khoảng 20 thành viên đến từ nhiều khóa K54, K55, K56. Tất cả đều là những sinh viên khá và giỏi. Đội đã sửa chữa cho hơn 800 chiếc máy tính. Trong tương lai, để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của các bạn sinh viên, Đội sẽ tuyển thêm một số thành viên. Nhưng để nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc thì công tác tuyển chọn sẽ phải kỹ lưỡng". 

Nguồn: Báo Nghệ An