"3 chú sinh viên bộ đội" - Ảnh: NVCC

Từ lâu, với sinh viên Trường ĐH Vinh nick name "3 chú sinh viên bộ đội" không còn xa lạ gì. Cách đây không lâu, nhóm sinh viên này từng làm điên đảo cộng đồng mạng với bài hát "Sẽ mãi bên em" - Một sản phẩm mang thương hiệu của "3 chú sinh viên bộ đội".

Mới đây, "3 chú sinh viên bộ đội" tiếp tục cho ra mắt MV mới, mang tên: "Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh Vinh". MV này ngay lập tức nhận được nhiều sự tán thưởng từ cộng đồng mạng.

Chủ nhân của MV là Mai Thành Nam, Hạ Duy Tú và Nguyễn Minh Tuấn, sinh viên khóa K57 khoa SP Ngoại Ngữ - Trường ĐH Vinh.

MV lần này kể về cuộc sống của sinh viên Trường ĐH Vinh khi nhập ngũ, được học tập và rèn luyện ở Trung tâm GD Quốc phòng - An ninh Vinh. Toàn bộ cảnh quay trong MV đều do nhóm của Thành Nam thực hiện.

Mai Thành Nam - Người sáng tác bài hát cho biết: "Bài hát này mình viết trong đợt học quốc phòng của năm ngoái, nhưng phải đến bây giờ mới hoàn thành được. Trong sáng tác, khâu khó nhất là phần giai điệu, để giai điệu bắt tai, phù hợp với nội dung bài hát, mình đã phải nghiên cứu kỹ từ khâu viết lời, tưởng đơn giản nhưng cũng mất khá nhiều thời gian".

Một cảnh quay trong MV - Ảnh: NVCC

Sau khi MV này được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được hơn 10.000 lượt xem, hàng ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Dưới phần bình luận, nhiều người tỏ ra nhớ nhung, tiếc nuối về những kỷ niệm mà mình từng trải qua tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh Vinh.

Nhóm của Thành Nam được thành lập vào tháng 4/2016. Đến nay, nhóm đã có khá nhiều sản phẩm âm nhạc, và hiện được xem là những cây văn nghệ xuất sắc ở trường.

Trong nhóm, Mai Thành Nam là người sáng tác, Hạ Duy Tú là người trình bày ca khúc, còn Nguyễn Minh Tuấn đánh đàn Guitar.

Dù rất mê ca hát, ba bạn trẻ vẫn tập trung tốt cho việc học. Trong thời gian rảnh rỗi, các bạn mới cùng nhau sáng tác và quay video. Dự kiến, sắp tới nhóm của Thành Nam sẽ tiếp tục cho ra những bài hát gần gũi với thời sinh viên.

Nguồn: Báo Nghệ An